Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Năng lượng chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Lai Châu

Từ ngày 24/8 ÷ 26/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Năng lượng phối hợp với các đơn vị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trực thuộc Bộ Công Thương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Công Thương Lai Châu và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện Lực Lai Châu tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu nhằm chia sẻ khó khăn, chung tay giúp đỡ người dân giảm nhẹ hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Gần một tháng sau trận mưa lũ, sạt lở đi qua. Cuộc sống của người dân huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, một trong những địa bàn bị ảnh hưởng của mưa lũ bước đầu đã đi vào ổn định. Mặc dù vậy, hậu quả của trận mưa lũ để lại cho người dân nơi đây vẫn nặng nề. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thể hiện tình cảm, trách nhiệm chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng lũ, 25 tình nguyện viên đại diện cho Đoàn viên thanh niên Viện Năng lượng và các đơn vị Đoàn Thanh niên trực thuộc Bộ Công Thương đã mang những tình cảm cùng nhiều phần quà đến với người dân tại địa bàn vừa chịu thiệt hại nặng nề trong những đợt mưa lũ vừa qua. Chia sẻ với đồng bào huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu hiện còn vô vàn khó khăn, sáng ngày 24/8/2018 vượt hơn 500 Km sau hơn 10 giờ chạy xe liên tục qua những cung đường ngoằn ngèo, lầy lội. Đoàn thiện nguyện đã đến với xã miền núi Mù Sang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Mù Sang là xã chịu thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua khi có 01 người chết, 02 người bị thương, 05 nhà bị trôi hoàn toàn và rất nhiều địa điểm bị sạt lở gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Dù khung cảnh tang thương ngập tràn đau đớn đó đã trôi qua nhiều ngày nay nhưng khi quay trở lại đây, chúng tôi cũng không khỏi xót xa, nỗi đau vẫn chưa thể nguôi ngoai với những người ở lại khi họ phải mất đi người thân, mất nhà chỉ còn lại hai bàn tay trắng với bao khó khăn ở phía trước.
Tại đây, đoàn thiện nguyện đã gửi lời thăm hỏi và chia sẻ khó khăn với các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ, mong muốn góp phần giúp các em học sinh và bà con nơi đây vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại và sớm ổn định cuộc sống. Đoàn thiện nguyện đã trao tổng số gần 70 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết, đồ dùng học tập, sách vở cho các em học sinh để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và chuẩn bị đến trường trong năm học mới 2018 – 2019. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế (Bộ Công Thương) đã tư vấn, khám bệnh miễn phí cho gần 200 em học sinh cùng phụ huynh các khối mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại xã Mù Sang.
Một số hình ảnh trong chương trình tình nguyện của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Năng lượng và các đơn vị Đoàn bạn tại xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu:

Tuyến đường giao thông đi xã Mù Sang bị ảnh hưởng sau trận mưa lũ

Các Đoàn viên thanh niên đang chuẩn bị những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mù Sang

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mù Sang

Các y, bác sỹ của Trung tâm Y tế – Bộ Công Thương tư vấn và khám chữa bệnh miễn phí cho các em học sinh và phụ huynh

Đoàn thiện nguyện đến thăm hỏi và tặng quà cho những gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp trong đợt mưa lũ, sạt lở đất

Đoàn thiện nguyện đến thăm và giúp đỡ gia đình anh Ma Seo Sỉnh, bản Sin Chải, xã Mù Sang dựng lại ngôi nhà mới

Facebook
Twitter
LinkedIn