Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và phát triển Pakistan thăm và làm việc với Viện Năng lượng

Ngày 16/10/2012, Đoàn công tác của Pakistan do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và phát triển ABID ALI làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Viện Năng lượng – Bộ Công Thương. Viện trưởng Hoàng Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn.

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam để nghiên cứu, khảo sát, học hỏi kinh nghiệm về công tác đánh giá môi trường chiến lược (ĐMC) ở Việt Nam từ ngày 14 đến 18 tháng 10 năm 2012 của Đoàn công tác Pakistan.
Tại buổi làm việc, Viện trưởng Hoàng Tiến Dũng đã giới thiệu với Đoàn công tác về các lĩnh vực hoạt động của Viện, về công tác triển khai thực hiện các quy hoạch phát triển điện lực quốc gia từ trước đến nay, đặc biệt là Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030. Thay mặt Viện Năng lượng, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ nhiệm Đề án Đánh giá môi trường chiến lược Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 đã trình bày những nội dung cơ bản của ĐMC, phương pháp luận, các bước thực hiện, cách thức trao đổi thông tin giữa nhóm lập quy hoạch và nhóm ĐMC, các kết quả đạt được, những khó khăn, rào cản trong quá trình thực hiện và bài học kinh nghiệm.
Trao đổi với Viện Năng lượng, Thứ trưởng Abid Ali đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Viện Năng lượng và đánh giá cao những kiến thức, kinh nghiệm, thông tin của Viện Năng lượng trong công tác đánh giá môi trường chiến lược. Những thông tin trên thực sự hữu ích cho phía Pakistan triển khai ĐMC trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc hai bên cũng trao đổi thêm về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng lượng, điện lực của Việt Nam và Pakistan.
Ban biên tập
Facebook
Twitter
LinkedIn